Google tổng hợp hàng tỷ trang web mỗi ngày và liệt kê chúng mỗi khi bạn đang tìm kiếm thứ gì đó. Mặc dù Google đang cố gắng đưa ra kết quả tốt nhất và chính xác nhất, nhưng thông tin họ muốn đưa vào là hoàn toàn phụ thuộc vào các trang này.

Ví dụ: từ khóa “điện thoại thông minh tốt nhất” có thể bao gồm nhiều thương hiệu, từ iPhone, Motorola, Xiaomi, Samsung, v.v., trong khi trên thực tế, bạn có thể đang tìm kiếm một nhà sản xuất cụ thể hoặc muốn tránh một số kiểu máy nhất định. Rất may, Google có thể giúp bạn thu hẹp kết quả tìm kiếm.

Nó được gọi là toán tử tìm kiếm. Về cơ bản, bằng cách sửa đổi các từ khóa tìm kiếm một chút, bạn có thể nhận được các kết quả khác nhau đáng kể. Đây là cách sử dụng một số trong số chúng.

Cách lọc cụ thể khi tìm kiếm trên Google

Loại trừ các cụm từ nhất định khỏi kết quả tìm kiếm

Cách lọc cụ thể khi tìm kiếm trên Google

Sử dụng ký tự trừ trước cụm từ bạn muốn loại trừ khỏi kết quả. Ví dụ: tôi đang tìm kiếm “điện thoại thông minh tốt nhất” nhưng muốn tránh các kết quả bao gồm “iPhone”. Vì vậy, từ khóa sẽ là “điện thoại thông minh tốt nhất -iPhone” .

Bất kỳ trang nào có từ “iPhone” trong bài viết của họ sẽ không được trả về kết quả tìm kiếm. Bạn có thể thêm các cụm từ khác để loại trừ, như “điện thoại thông minh tốt nhất -iPhone -Samsung -Motorola” .

Bắt buộc bao gồm các điều khoản nhất định

Cái này đối lập với cái trước. Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị bất kỳ cụm từ nào mà bạn muốn xuất hiện. Để sử dụng toán tử này, hãy thêm dấu ngoặc kép vào giữa các cụm từ.

Ví dụ: tôi muốn xem các trang có chứa từ Samsung Galaxy. Vì vậy, các cụm từ tìm kiếm sẽ là “điện thoại thông minh tốt nhất” Samsung Galaxy “” .

Một toán tử tìm kiếm khác được sử dụng là intext: làm cho từ khóa có dạng như sau “tương tác điện thoại thông minh tốt nhất: Samsung Galaxy” . Xin lưu ý rằng từ thử nghiệm của tôi, hai toán tử này cho kết quả hơi khác nhau. Dấu ngoặc kép tập trung nhiều hơn vào tiêu đề trong khi intext: có vẻ bắt nguồn từ nội dung.

Tránh các kết quả từ một trang web cụ thể

Toán tử này thu hẹp kết quả bằng cách loại trừ các trang web bạn không muốn hiển thị. Chỉ cần thêm -site: website.com vào truy vấn của bạn. Ví dụ: “trang web điện thoại thông minh tốt nhất: theverge.com” .

Ngược lại, cùng một toán tử có thể được sử dụng để tìm kiếm từ một trang web cụ thể. Tất cả những gì bạn cần làm là loại bỏ ký tự trừ để nó trở thành “trang web dành cho điện thoại thông minh tốt nhất: theverge.com” .

Đây là một số toán tử tìm kiếm của Google thường được sử dụng trong các tìm kiếm hàng ngày. Còn rất nhiều thứ khác mà tiếc là sẽ quá dài cho chủ đề này.

Dù sao, tôi hy vọng những thủ thuật đơn giản này sẽ giúp bạn tìm thấy nội dung bạn đang tìm kiếm. Cảm ơn bạn đã đọc đến cuối.

Xem thêm các thủ thuật hữu ích và dễ thực hiện tại đây: 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *